Thứ Bảy, 22 tháng 9, 2018

Phòng còn hơn chống, đề phòng là cách chống nám tốt nhất dành cho các chị em!

Cách chống nám da mặt hiệu quả nhất là phòng tránh, phòng ngừa trực tiếp các nguyên do có thể gây ra nám da.


Thường xuyên thoa kem chống nắng


Việc xoa kem chống nắng giúp bảo vệ da mặt khỏi ánh nắng mặt trời cũng như các bức xạ từ máy tính. song song đây cũng là cách thức dưỡng da đơn giản nhất. Việc thoa kem chống nắng trên mặt chỉ tốn của bạn từ 1 đến 2 phút mỗi lần làm, do đó chị em nữ giới nên chăm chỉ áp dụng cách này để bảo vệ làn da của mình

Chống nám hiệu quả nhờ kem chống nắng

Chăm nom da mặt đều đặn


Mỗi ngày uống chí ít 2 lít nước giúp thân thể chuyển hóa nhanh hơn, hệ tiêu hóa, hệ bài tiết hoạt động tốt hơn. Từ đó giúp da được thanh lọc, giải độc. Việc sử dụng chai xịt khoáng giúp cung cấp độ ẩm cho da, giúp da đàn hồi tốt hơn. Sử dụng các loại mỹ phẩm dưỡng da có xuất xứ rõ ràng. Thường xuyên massage mặt để da mặt được đàn hồi và lưu thông huyết dưới da tốt hơn.

Chi tiết cách chăm sóc da bị nám chuẩn nhất: https://thammydamat.com/cach-cham-soc-da-mat-bi-nam/

Chăm sóc da mặt thường xuyên làm giảm nguy cơ bị nám

Chế độ dinh dưỡng tốt


Việc ăn rau xanh, các thực phẩm ít dầu mỡ giúp da luôn sáng khỏe, hệ tiêu hóa hoạt động tốt hơn. Trong menu hàng ngày nên bổ sung thêm các vi chất tốt cho làn da như vitamin A, B, C, E các vi chất giúp sản sinh collagen tự nhiên…

Vitamin A

Vitamin A giúp xóa mờ các vết nám nâu và giúp làn da mịn hơn.

Có thể nói vitamin A là loại chất chống lão hoá tốt và hiệu quả nhất, có tác dụng làm giảm các vết nhăn, vết thâm, xoá mờ các vết sạm nám da rất hiệu quả, giúp tái hiện làn da trở nên mịn màng hơn.
Để cung cấp đầy đủ vitamin A cho cơ thể bạn nên sử dụng những loại thực phẩm như: Gan, các loại thịt, cá, cà rốt, cà chua, rau quả chứa carotene khác,… Nên ăn thêm bơ và váng sữa để thân thể có thể hấp thụ vitamin A một cách tối đa.

Thực phẩm giàu vitamin A

Các chuyên gia về sức khỏe khuyên dùng các loại rau củ quả chứa carotene như cà rốt, cà chua thường xuyên, điều này không chỉ giúp trị sạm nám da mau chóng hiệu quả, mà còn khiến da khoẻ mạnh từ bên trong.

Nhóm vitamin B

Theo các nghiên cứu đã chỉ ra rằng, vitamin B giúp tăng cường độ ẩm cho da, giúp giảm các vết mẩn đỏ, nám và tàn nhang.

Thực phẩm giàu vitamin B


Vitamin B sẽ được biết đến là vitamin trọng yếu nhất với sức khỏe của làn da giúp ổn định lượng sắc tố trên da, giúp chúng phân tán đều, tạo nên làn da đều màu. Chính bởi vậy khi cơ thể bị thiếu hụt vitamin B sẽ làm xuất hiện các vết nám trên da. Bạn có thể bổ sung vitamin B bằng các loại thực phẩm như bột yến mạch, gạo lứt, trứng gà…

Vitamin C

Vitamin C giúp bạn khỏe mạnh, chống lão hóa da và tăng cường sức đề kháng cho cơ thể.
Bổ sung vitamin C đầy đủ giúp ngăn ngừa sự phát triển của hắc tố da, ngăn ngừa đốm đen và tàn nhang xuất hiện trên khuôn mặt.

Thực phẩm giàu vitamin C


Có thể bổ sung vitamin C cho da qua các loại trái cây như cam, chanh, kiwi… Một số loại kem bôi da có chứa vitamin C khiến da của bạn có thể dễ dàng hấp thu.

Ngoài ra, chỉ nên bổ sung từ 500 đến 1.500 mg vitamin C mỗi ngày.

Vitamin E

Giúp cung cấp và duy trì độ ẩm cho da giúp làm giảm các hiện tượng da khô. Chống lại tác hại của tia UVA và UVB trong ánh nắng mặt trời.

Cũng giống như vitamin C, vitamin E cũng có tác dụng chống lại các gốc oxy hoá tự do. Giúp hồi phục những tác hại trên da do tác động của khói thuốc lá.

Bên cạnh đó, vitamin E còn giúp hồi phục làn da mẫn đỏ, cung cấp các dưỡng chất làm cho làn da thô ráp trở nên mịn màng hơn.

Thực phẩm giàu vitamin E

Vitamin E có nhiều trong nhiều loại thực phẩm như trái cây và rau củ chính do vậy chúng ta hoàn toàn có thể tiêu thụ vitamin E qua chế độ ăn uống hàng ngày.

Với một số người bị thiếu hụt vitamin E có thể bổ sung bằng các loại viên uống đẹp da bổ sung vitamin và khoáng chất

Xem thêm lưu ý khi trị tàn nhang bằng vitamin E: https://thammydamat.com/5-luu-y-quan-trong-khi-tri-tan-nhang-bang-vitamin-e-ban-nhat-dinh-phai-biet/

Bổ sung thêm vitamin và khoáng chất: bình thường, chúng ta chẳng thể hấp thu và tiêu hóa hết các dưỡng chất có trong bữa ăn. Để có một làn da khỏe mạnh, trẻ trung, bên cạnh thực đơn hàng ngày, cách tốt nhất là bổ sung thêm các vitamin và khoáng chất mà bữa ăn không có cung cấp thông qua các sản phẩm bổ sung vi chất.

Với các chị em tuổi càng lớn, nên càng để ý hơn đến làn da của mình, bởi quá trình lão hóa diễn ra là không tránh khỏi, khả năng hấp thu dưỡng chất tự nhiên theo thời gian càng giảm dần khiến cho lượng dưỡng chất được dung nạp trong cơ thể ngày một kém đi. Cách tốt nhất là bổ sung bằng viên uống bổ sung để tránh bị thiếu hụt quá nhiều các vitamin và khoáng chất cần thiết nuôi dưỡng và chăm sóc da.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét