Thứ Sáu, 14 tháng 9, 2018

Nám da tay là gì và phải làm sao để bảo vệ làn da trên tay bạn?

hầu hết chị em nữ giới thường có suy nghĩ nám da chỉ xuất hiện ở trên mặt. Nhưng anh chị em đã nhầm, nám da tay cũng là một phiền phức không nhỏ mỗi khi chúng xuất hiện. Khiến người mắc phải trở nên mặc cảm, ngượng ngùng không dám diện những bộ đồ thời trang sexy cá tính.

1/ Nám da tay là gì, những dấu hiệu nhận diện

Nám da cũng có thể xuất hiện trên tay của bạn

Nám da trên bàn tay thường ít xuất hiện và ít được quan tâm. Nám chỉ xuất hiện khi ở độ tuổi trung niên và người cao tuổi là những độ tuổi dễ bị chứng nám da tay nhiều nhất. Thế nhưng do nhịp sống đương đại, con người phải thường xuyên tiếp xúc với các chất hóa học tẩy rửa, hiệu ứng nhà kính khiến cho các tia tử ngoại có trong ánh nắng mặt trời tác động đến làn da. Gây ảnh hưởng đến các sắc tố da dần hình thành lên các vết nám trên da.
>>Hành trình trị nám da tay của bà mẹ U40: https://thammydamat.com/cach-tri-nam-da-tay/

2/ Cách bảo vệ da tay khỏi bị nám

Chăm sóc da dường như là thói quen của rất nhiều người. Bên cạnh việc chăm chút thì cần phải bảo vệ da để đảm bảo quá trình chăm sóc da hiệu quả. Trong cuốn ”chăm sóc da kiểu Nhật có câu:
“Da tay là một bình diện để đánh giá độ tuổi chuẩn nhất”. Chẳng những cần chăm sóc da mặt mà da tay cũng cần được săn sóc một cách tốt nhất.

+ Bảo vệ da tay khi đi nắng: làn da cánh tay rất mỏng và khá mẫn cảm. Nếu không được bảo vệ nó cũng rất dễ bị bắt nắng, nám và sạm da.

Bôi kem chống nắng trước khi ra ngoài để tránh bị nám da tay

+ Gập đốt ngón tay: Chẳng những gây nên các bệnh về viêm khớp ngón tay mà nó còn gây nên hiện tượng đùn da và nhăn da. Làn da tay nhăn nheo chắc hẳn không ai mong muốn đúng không nào!

Không nên gấp đốt ngón tay nhiều 

+ Nên dưỡng ẩm cho da tay thường xuyên để đảm bảo rằng độ ẩm trên da đủ để da không bị khô.

+ Với những cánh tay bị nám cần chú ý hơn trong cách điều trị và đề phòng.

3/ Tham khảo những cách trị nám da tay tại nhà đơn giản

- Sử dụng hỗn hợp sữa tươi và cam

Trong cam có chứa một lượng nhỏ acid có tính tẩy nhẹ có thể xóa nám khá hiệu quả mà cả nhà nên ứng dụng thử.

Trị nám da tay hiệu quả bằng hỗn hợp sữa tươi và cam

Cách dùng: Vắt 1 quả cam tươi trộn với 200ml sữa rồi bôi lên cánh tay khoảng 20 phút. Thực hiện 2 – 3 lần / tuần cho hiệu quả điều trị nám da cao do vitamin C và Axit lactic có tính làm sáng da.

Ngoài ra bạn cũng có thể dùng các thuốc bôi theo hưỡng dẫn của bác sỹ. Thường thì chúng ta chỉ quen bảo vệ da mặt khi ra nắng mà quên mất tầm quan trọng của da tay. Hãy nhớ bôi kem chống nắng cho nó nữa nhé.

- Trị nám da tay từ rau húng quế

Cây húng quế là loại cây thân thuộc trong cuộc sống chúng ta, ngoài là thực phẩm thì húng quế còn có tác dụng trị nám da tay khá hiệu quả mà không phải ai cũng biết. Trong cây húng quế có chứa flavonoid với 2 chất orientin và vicenin. Đây là 2 chất flavonoid quan trọng có tác dụng tan trong nước. Các chất flavonoid trong húng quế này bảo vệ cấu trúc tế bào cũng như các thể nhiễm sắc từ bức xạ và oxi hóa tự nhiên, từ đó giúp hạn chế sự phát triển của nám da rất tốt.

Rau húng quế cũng giúp chữa nám da tay

Để trị nám bằng thảo dược này, bạn chỉ cần trộn nước cốt của rau húng quế với một lượng nhỏ nước cốt chanh rồi bôi lên vùng da tay bị nám. Hỗn hợp này không những là cách trị nám bằng thảo dược hiệu quả mà song song vào đó còn là giúp chống lão hóa da rất tốt, làm cho làn da luôn tươi trẻ, mịn màng.
Xem đầy đủ các cách trị nám bằng tự nhiên có thể làm ngay tại nhà: https://thammydamat.com/18-meo-dan-gian-tri-nam-da-mat-tu-thien-nhien-hieu-qua-tai-nha/

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét