Thứ Năm, 6 tháng 9, 2018

Phân biệt 3 vấn đề về da thường gặp: nám - tàn nhang - đồi mồi

Cảm thấy phiền toái với tất cả những loại đốm xuất hiện trên da của bạn? Những đốm đen làm cho da trông không đồng đều và thậm chí có thể làm cho bạn trông già hơn. Các đốm đen (hoặc siêu sắc tố) là một vấn đề về da phổ biến và chúng tăng theo độ tuổi. Nám, tàn nhang và đốm đồi mồi là một số thủ phạm liên quan đến vấn đề về da này. Mặc dù các vấn đề về da này thường được mô tả như sự xuất hiện của các đốm đen hoặc sự tăng sắc tố trên da, tuy nhiên chúng cũng có những điểm khác biệt nhất định. Hãy Cùng tìm hiểu để biết cách phân biệt được nám, tàn nhang, đồi mồi qua những phân tích sau đây

Bạn đã phân biệt được nám da và tàn nhang chưa?


1/ Nám da

Da bị nám được đặc trưng bởi các mảng màu nâu hoặc xám. Nó thường nằm dưới mắt, má, cầu mũi, trán, cằm, trên môi trên, cổ và cẳng tay. Các yếu tố kích hoạt da sẫm màu là tiếp xúc với ánh nắng mặt trời, khuynh hướng di truyền và thay đổi nội tiết tố (ví dụ: mang thai, thuốc tránh thai, liệu pháp thay thế hormon, vv). Hơn nữa, da sẫm màu là do sự kích thích của các tế bào hình thành sắc tố. Nếu nó xảy ra ở phụ nữ mang thai, nó được gọi là "mặt nạ thai nghén" và những người có tiền sử gia đình bị nám cũng có nhiều khả năng mắc bệnh này. Về chủng tộc, những người có làn da sẫm màu hơn, chẳng hạn như da của người gốc Tây Ban Nha, Châu Á và Trung Đông, dễ bị nám hơn.

Nám da xuất hiện thành mảng trên mặt

Xem cách trị nám da hiệu quả

2/ Tàn nhang

Những đốm đen này được mô tả với hình dạng phẳng, rám nắng nhiều điểm tròn, và kích thước thường cỡ đầu của một móng tay thông thường. Tàn nhang thường được tìm thấy trong các khu vực tiếp xúc với ánh nắng mặt trời của da, đặc biệt là trên các vùng da trên cơ thể như cằm, mũi, cánh tay và vai trên. Nguyên nhân của hiện tượng này là do tăng lượng melanin trong da. Nó phổ biến ở những người da trắng, và có thể xuất hiện từ 1 đến 2 tuổi. Hầu hết tàn nhang đều đồng đều về màu sắc, nhưng sẽ khác biệt ở tùy từng người ở những. Chúng dễ nhìn thấy hơn sau khi tiếp xúc với ánh nắng mặt trời và trông rõ hơn vào mùa đông.

 Tàn nhang thường xuất hiện dưới dạng các đốm nhỏ


Trị tàn nhang thiên nhiên cực kỳ đơn giản

3/ Đồi mồi

Các đốm đồi mồi còn được gọi là “đốm gan” và chúng được đặc trưng bởi các điểm hình bầu dục bằng phẳng, nâu, sạm hoặc đen. Bệnh này phổ biến hơn ở những người lớn tuổi hơn 50 tuổi, mặc dù những người trẻ tuổi vẫn có thể xuất hiện đồi mồi trên da thông qua tiếp xúc với ánh nắng mặt trời liên tục. Đồi mồi cũng thường phát triển trong số những người da trắng. Nó cũng xảy ra trong da tiếp xúc với ánh nắng mặt trời qua nhiều năm, cụ thể hơn ở mặt sau của bàn tay, đầu bàn chân, mặt, cẳng tay, vai và lưng trên. Các đốm đồi mồi có thể tự xuất hiện hoặc theo cụm.

Đồi mồi hay xuất hiện trên tay hơn


Ba vấn đề về da thường gặp này là các vùng da bị tối màu - đặc biệt là các khu vực tiếp xúc với ánh mặt trời. Mặc dù mỗi người đều có nguyên nhân và biểu hiện đặc trưng riêng, nhưng đều có thể điều trị hiệu quả bằng những công nghệ laser tiên tiến bậc nhất hiện nay.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét