Thứ Năm, 13 tháng 9, 2018

Chữa Nám mảng có dễ không và nên sử dụng phương pháp nào?

Nám da thành từng mảng là sự tăng trưởng quá mức sắc tố melanin, thường xuất hiện ở các phụ nữ đã bước sang độ tuổi 30 do rối loạn nội tiết tố, di truyền, phơi nắng nhiều, tiêu thụ mỹ phẩm có chất lượng kém…

1/ Chữa nám mảng có dễ không?

Có ba loại nám da phổ thông nhất đó là nám mảng, nám hỗn hợp và nám đốm. Trong đó, nám mảng là loại nám xuất hiện thành từng mảng sở hữu màu sắc trong khoảng từ nâu nhạt đến nâu đậm, xuất hiện chủ yếu ở hai bên gò má, mũi, cằm… Một số trường hợp nặng nám mảng còn che kín cả khuôn mặt, chân nám mảng nông hội tụ ở khu vực thượng bì. Căn nguyên hình thành loại nám này chủ yếu là nội tiết tố estrogen của thân thể bị suy giảm quá mức lúc mang thai, sau sinh hoặc uống thuốc tránh thai.

Đây là nám mảng
Vì nám mảng sở hữu diện tích quá rộng trên bề mặt da, màu sắc nổi trội, nên gây ảnh hưởng rất lớn tới vẻ đẹp của người bệnh, khó có thể che chắn hợp lý. Hơn nữa, nám mảng còn làm cho da yếu đi, mau chóng xuất hiện nếp nhăn và những dấu hiệu lão hóa nếu như không chữa trị kịp thời.

So với nám hỗn hợp hay nám đốm thì điều trị nám mảng tương đối thuận lợi hơn, nhưng yếu tố cần phải có và quan trọng nhất lúc trị nám mà bạn cần tuân thủ tuyệt đối đó là tìm được cách thức phù hợp. Ông bà ta từ xưa đã có câu “Trị bệnh phải trị tận gốc”, đối với bệnh nám da cũng vậy giả dụ như không chữa trị toàn diện và đánh bật chân nám hoàn toàn, thì chắc chắn nám sẽ tái phát lại rất nhanh.

Nám mảng rất dễ tái phát
Để loại bỏ nám mảng hiệu quả và dứt điểm, phương pháp điều trị cần đánh bay hết hắc tố melamin, phá hủy chân nám ẩn sâu dưới lớp thượng bì. Bởi vậy cho nên mặt nạ chế biến từ nguyên liệu thiên nhiên, kem trộn chứa hóa chất lột tẩy bày bán tràn lan… hoàn toàn chẳng thể giúp loại bỏ được nám da tận gốc. Những phương pháp này chỉ khiến cho mờ một phần sắc tố, giúp da đều màu hơn, mà không triệt tiêu tận gốc hắc tố melamin bên trong da, nên nám da dễ dàng tái phát trở lại và nặng hơn lúc ban đầu. Thậm chí, chúng còn tiềm tàng nguy hại khôn lường cho làn da, khiến da hư hại và tình trạng nám nặng nề hơn trước.

2/ Đi tìm phương pháp tốt nhất trị nám mảng

Không ít người tin rằng trị nám bằng công nghệ Laser tương đối an toàn trong việc điều trị nám da, không gây thương tổn, không để lại sẹo, không tác động đến vùng da quanh đó và đặc trị nám hiệu quả ngay tức thì, dứt điểm, không tái phát. Hiệu quả trong khoảng thời gian dài. Song thực tiễn cho thấy công nghệ trị nám bằng laser tương đối đa dạng và được sử dụng rất phổ biến, nhưng không phải loại laser nào cũng có thể điều trị tận gốc, hiệu quả được nám cũng như bảo đảm an toàn.

Vì chỉ tác động vào vùng sắc tố bên ngoài ở tầng thượng bì nên trị nám bằng công nghệ Laser tỉ lệ tái phát rất cao (thường là 100%) nghĩa là chân nám và tàn nhang ở vùng hạ bì vẫn còn và sẽ được đẩy lên sau một thời gian ngắn. Như vậy, những người điều trị nám bằng laser, nếu như ra nắng mà không che đậy kỹ, chăm sóc da sai cách thức, ăn uống thiếu khoa học thì lớp Melanin dưới da lại tiếp tục xuất hiện, nghĩa là vùng nám lại càng đậm màu hơn.

Trị nám bằng laser cần phải lựa chọn kỹ lưỡng
Chưa kể, những bác sĩ da liễu cũng khuyến cáo, nếu như sử dụng sai, không được điều chỉnh phù hợp bởi chuyên gia, bác sĩ có chuyên môn, tay nghề cao ở những cơ sở y tế, thẩm mỹ uy tín thì vừa không cải thiện nám da mà còn mang lại những mối hiểm nguy khôn lường, có thể gây bỏng nặng,khiến cho hư hại hơn vùng da bị nám, thậm chí xuất hiện vết thâm mới, to và đậm màu hơn vết cũ. Bên cạnh đó, công nghệ trị nám bằng Laser đòi hỏi chi phí khá cao. Xem chi tiết về cách trị nám mảng: Click here

Cho nên, để chữa trị nám da hiệu quả và an toàn bạn nên Phân tích và Tìm hiểu kỹ để chọn lựa đúng loại Laser phù hợp với sự chứng nhận và kiểm chứng của tổ chức da liễu uy tín. Cùng lúc chỉ nên đến những cơ sở uy tín, bảo đảm, được cơ quan y tế cấp phép hoạt động. Cụ thể bạn có thể chọn Laser Picosure tại Bệnh viện thẩm mỹ Kangnam để trị nám, phục hồi làn da của mình một cách tuyệt đối!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét