Thứ Bảy, 22 tháng 9, 2018

Chăm sóc da sau khi đốt tàn nhang cần phải chú ý những vấn đề gì?

Sau khi đốt tàn nhang, bạn cần có cách chăm sóc và bảo vệ làn da thật khoa học để không bị tái lại. Dưới đây là những lời khuyên bạn không thể bỏ qua.


Đốt tàn nhang bằng tia laser là cách thức mang lại hiệu quả tối ưu đang được rất nhiều người sử dụng vì công nghệ rất xịn và trị triệt để. Bên cạnh đó, để đạt hiệu quả cao nhất, trong và sau quá trình đốt, Anh chị em nên chú ý 5 vấn đề.

1. Sinh hoạt ăn ngủ nghỉ phải chuẩn khoa học


Nên ăn uống đầy đủ các chất dinh dưỡng, tăng cường thêm thực phẩm giàu vitamin A, E, B, C và uống nhiều nước. Việc cung cấp các loại trái cây và rau xanh mỗi ngày cho cơ thể sẽ trợ giúp rất tốt cho bạn trong việc điều trị tàn nhang trên da.

Sinh hoạt điều độ luôn tốt cho bất cứ ai

Cũng cần ngủ sớm và đủ giấc, thường xuyên tập thể dục thể thao để kích thích lưu thông máu dưới da, giúp da khỏe và hồng hào hơn.

2. Bôi kem tái tạo da


 Kem tái tạo da giúp làm lành các thương tổn trên da, song song với đó là kích thích các tế bào da mới phát triển nhanh hơn. Khoảng 3-4 tuần kể từ khi bắn laser, bạn có thể thoải mái bôi các loại kem dưỡng da.

Sau điều trị tàn nhang bằng laser bạn nên bôi kem tái tạo da

Bình thường khi đốt tàn nhang, bác sĩ sẽ chỉ định cho bạn dùng loại kem phục hồi tái tạo da nào là phù hợp. Bạn tuyệt đối không được tự ý sử dụng kem tái tạo da mà không có bất cứ sự chỉ định nào của bác sĩ chuyên khoa.
Giới thiệu các loại kem tái tạo da tốt nhất: https://thammydamat.com/kem-tai-tao-da-sau-tay-tan-nhang-bang-laser/

3. Nên để làn da tự bong vảy 


Nếu tự ý dùng tay lột nhẹ lớp da ra sẽ rất dễ khiến cho làn da phải chịu đựng những tổn thương nghiêm trọng. Sau khoảng 5-7 ngày, ở vùng da điều trị tàn nhang sẽ mau chóng bong vảy và hình thành làn da non nên các anh chị em không nên quá lo lắng.

Vào thời điểm này, bạn hãy để da tự bong vảy, không nên can dự lên quá nhiều trên da.

4. Tránh để da trần tiếp xúc với ánh nắng mặt trời 


Trong tuần đầu tiên sau khi chữa trị tàn nhang bằng phương thức đốt laser, nên hạn chế tối đa việc tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời.

Hạn chế tối đa cho da tiếp xúc với ánh mặt trời sau trị tàn nhang

Nếu có ra ngoài, bạn nên lưu ý bôi kem chống nắng phù hợp với làn da, có chỉ số SPF cao và che đậy da cẩn thận. Bên cạnh đó, bạn cũng nên tránh tiếp xúc với môi trường ô nhiễm.

5. Đắp mặt nạ dưỡng da


Những dưỡng chất trong mặt nạ sẽ cung cấp cho da các loại vitamin khoáng chất cấp thiết để làn da mau chóng khôi phục và làm lành các tổn thương trên da.

Mặt nạ dưỡng da thiên nhiên tốt cho làn da sau đốt tàn nhang
Bạn nên chọn các loại mặt nạ dưỡng da từ thiên nhiên, bởi chúng làm mềm da và dưỡng trắng da, giúp da khỏe mạnh hơn. Trước khi đắp mặt nạ dưỡng da lên mặt, bạn nên thử trước ở một vùng da khác, để tránh tình trạng kích ứng da, giúp da khỏe mạnh hơn.
Tham khảo thêm tại bài viết: 【Từng giai đoạn】Cách CHĂM SÓC DA sau khi đốt tàn nhang bằng Laser

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét