Thứ Sáu, 14 tháng 9, 2018

Tại sao da mặt lại mẩn đỏ nhưng không ngứa, có cách nào chữa trị không?

Làn da của bạn bất chợt nổi lên rất nhiều nốt mẩn đỏ, khiến cho khuôn mặt bạn trở nên mất thẩm mỹ cũng như làm bạn lo âu. Vậy da mặt nổi mẩn đỏ không ngứa là dấu hiệu của những bệnh lý nào? Cách chữa trị như thế nào mới là hiệu quả nhất? Chúng ta hãy cùng phân tích và tìm hiểu trong bài viết sau đây


1/ Da mặt nổi mẩn đỏ không ngứa biểu hiện cho bệnh gì?

Bình thường, da mặt nổi mẩn đỏ không ngứa có thể do một số căn nguyên sau đây:

- Hiện tượng giãn tĩnh mạch


Giãn tĩnh mạch

Giả dụ bạn dùng tay ấn vào thấy biến mất và thả tay ra thì các nốt đỏ lại xuất hiện trở lại, thì rất có thể bạn đã gặp phải hiện tượng co giãn tĩnh mạch. Bệnh xảy ra do viêm phản ứng với môi trường, chấn thương, thiếu hụt vitamin hoặc cũng có thể do côn trùng đốt.

- Bệnh mề đay


Nổi mề đay trên mặt

Rất có thể bạn bị nổi mề đay mẩn ngứa. Đây là một trong những căn bệnh về da liễu thường gặp với đa số biểu hiện là nổi mẩn đỏ và ngứa nhưng cũng có trường hợp ko ngứa. Đây là 1 bệnh tương đối} phổ thông do dị ứng.

Biểu hiện nổi mẩn đỏ sẽ hết nhanh nếu như loại trừ được dị nguyên gây bệnh, bên cạnh đó nếu như không phát hiện được bệnh sẽ diễn biến dai dẳng dẫn đến mãn tính  và rất khó điều trị.

- Viêm mao mạch dị ứng


Viêm mao mạch do dị ứng

Căn bệnh này gây ra phần nhiều tác hại tới cơ thể, đặc biệt là làn da, thận, khớp, ruột. khi phát hiện thì làn da thường xuất hiện những nốt mẩn đỏ ở vùng da khác nhau, thậm chí toàn thân. Những phát ban này không gây ra hiện tượng ngứa ngáy khó chịu, nhưng lại nặng hơn có thể gây phù trên da.

- Nhiễm virus siêu vi


Khi cơ thể nhiễm virus siêu vi thì dấu hiệu ban đầu Đó là sốt, người mỏi mệt. Sau 1 thời gian giảm sốt thì cơ thể phát ban đỏ ngoài da và các nốt mẩn đỏ ko ngứa ở mặt sẽ mọc lên rất nhiều. Bệnh này còn được biết tới với tên gọi là sốt siêu vi, bệnh không cần điều trị chỉ sau khoảng 10 ngày bệnh khác tự thuyên giảm.

Trẻ em đề kháng kém dễ mắc phải 

Bên cạnh đó bệnh còn kèm theo những thương tổn về hô hấp, làm cho khớp giảm thiểu cử động, và kèm theo rối loạn tiêu hóa, tổn thương thận, đau bụng lồng ruột cấp… Bởi thế bệnh cần được điều trị kịp thời ngay từ đầu, nếu như để lâu thì bệnh sẽ gây ra những thương tổn ko tốt cho thân thể của bạn.

Da mặt nổi mẩn đỏ không ngứa nhiều khi chỉ là những bệnh về da liễu xảy ra phổ biến, nhưng cũng có khi lại là tín hiệu của một số căn bệnh nghiêm trọng khác. Bởi vậy, bạn không nên chủ quan, mỗi khi thấy có hiện tượng trên xuất hiện thì tốt nhất nên đến gặp bác sỹ da liễu để thăm khám và điều trị sớm nhất có thể.
Xem đầy đủ các nguyên nhân và lưu ý khi bị nổi mẩn đỏ không ngứa tại: https://thammydamat.com/mat-noi-man-do-khong-ngua/

2/ Da mặt nổi mẩn đỏ không ngứa cần lưu ý những gì?

Để đem đến hiệu quả trong việc chữa trị, cùng lúc ngăn ngừa các biến chứng và phòng tránh tình trạng nổi mẩn đỏ không ngứa ở mặt quay trở lại thì bạn nên chú ý một số vấn đề sau đây:

+ Khi làn da bị nổi mẩn đỏ nên tìm hiểu rõ nguyên nhân khiến cho da trở nên như thế, chứ không được tự ý mua thuốc lung tung về chữa trị hay có những can thiệp gây ra những tổn hại tới làn da.

Không tự ý mua thuốc nếu không có bác sỹ hướng dẫn

+ Thay đổi chế độ sinh hoạt cũng như chế độ ăn uống bằng cách:

- Uống đủ 2l nước 1 ngày là bí quyết khiến cho giảm tình trạng nổi mẩn ngứa một cách nhanh nhất. Bởi vì làn da khi đó sẽ trở nên khô ráp hơn, bởi vậy bạn cần bổ sung độ ẩm, đồng thời khắc phục tình trạng da nhăn nheo, thâm sạm da.

Nước là một thành phần cốt yếu của cơ thể

- Bổ sung các loại thực phẩm giàu vitamin, khoáng chất cho cơ thể là bí quyết tốt nhất để phục hồi làn da bị tổn thương từ sâu bên trong, giúp lấy lại làn da tươi trẻ, khỏe mạnh, tràn đầy sức sống. Những bữa ăn hàng ngày của bạn nên bổ sung lượng rau xanh, cùng với các loại trái cây, ngũ cốc giàu chất xơ.

Nên có một chế độ ăn uống khoa học để da mặt không bị mẩn đỏ

- Tránh xa những loại đồ ăn chế biến sẵn cũng như sử dụng những mẫu đồ uống có chứa chất kích thích, đồ cay nóng nếu không muốn những nốt mẩn đỏ trên làn da của bạn lan ra rộng hơn.

Trên đây là một số những nguyên do và chú ý cần nhớ khi da mặt nổi mẩn đỏ không ngứa. Hãy chăm sóc tốt cho làn da của bạn ngay từ hôm nay để triệu chứng này được đẩy lùi nhanh chóng nhé!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét